Dieses Thema enthält 3 Antworten und 1 Teilnehmer. Es wurde zuletzt aktualisiert von max vor 1 Jahr, 3 Monate.
Công ty hoạt động nhiều lĩnh vực liên quan tới ngành du lịch. Sắp tới công ty em muốn triển khai chiến dịch quảng cáo cho 1 lĩnh vực hoạt động của công ty, nhưng mà không muốn lấy tên là Tân Hoàng Gia nhưng thay vào đó sử dụng một tên thương hiệu mới – tên thương hiệu này sẽ được sử dụng xuyên suốt cho tất cả các chiến dịch quảng bá sau này. (Ví dụ như công ty cổ phần truyền thông VCCorp mở sàn giao dịch MuaChung chẳng hạn).
Vậy em muốn hỏi việc sử dụng 1 tên khác với tên công ty cho 1 mảng hoạt động của công ty như vậy có hợp lí không? Nếu được phép sử dụng thương hiệu mới, em cần làm những thủ tục gì và khai báo thương hiệu thế hệ với cơ quan nào? Cục sở hữu trí tuệ có giải quyết trường hợp đăng ký thương hiệu mới của công ty em không?
Em mong nhận được câu trả lời sớm của anh/ chị. Em xin chân thành cảm ơn.
Thanks and Best Regards,
Người gửi: Phạm Thu Trang
Thắc bận rộn về đặt tên thương hiệu ?
Luật sư bốn vấn điều khoản qua tổng đài điện thoại: 1900.6162
Trả lời:
Rất cảm ơn game thủ đã gửi câu hỏi của mình đến chuyên mục! Câu hỏi của game thủ chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Ngoài những tên gọi theo Luật Doanh nghiệp (gồm tên bằng tiếng Việt; tên bằng tiếng nước ngoài (thường gọi là tên giao dịch hay tên đối ngoại) và tên viết tắt) thì doanh nghiệp còn có một loại tên khác: tên thương mại theo Luật sở hữu trí tuệ. Khoản 21 Điều 4 Luật chiếm hữu trí tuệ năm 2005 (đã được sửa đổi, bửa sung năm 2009) quy định: Tên thương mại là tên gọi của tổ chức, cá nhân sử dụng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt với các tổ chức, cá nhân khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh – tức là khu vực địa lý nơi tổ chức, cá nhân ấy có bạn hàng, khách hàng hoặc có danh tiếng.
Để tên thương mại được bảo hộ theo lao lý chiếm hữu trí tuệ (được luật pháp tại các Điều 76,77,78 Luật chiếm hữu trí tuệ hiện hành) thì nhìn thông thường, tên thương mại phải có kỹ năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh. Hình như, tên thương mại còn phải phục vụ một số yêu cầu khác, đó là:
– Chứa thành phần tên riêng, trừ trường hợp đã được biết đến rộng rãi;
– Không trùng hoặc gần giống đến mức gây nhầm lẫn với tên thương mại mà người khác đã sử dụng trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.
– Không trùng hoặc gần giống đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác hoặc với hướng dẫn địa lý đã được bảo hộ trước ngày tên thương mại đó được dùng.
Luật sở hữu trí tuệ không cấm doanh nghiệp cùng lúc dùng từ nhị tên thương mại trở lên. Theo hướng đó, doanh nghiệp có quyền sử dụng hơn một tên thương mại, miễn là doanh nghiệp chứng minh việc dùng hợp lí tên thương mại của mình theo đúng Luật chiếm hữu trí tuệ. Như vậy, công ty người chơi hoàn toàn được sử dụng 1 tên khác với tên công ty cho một mảng hoạt động của công ty.
do tên thương mại thường là tên doanh nghiệp hoặc được dùng thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của mỗi chủ thể kinh doanh, nên quyền sở hữu tên thương mại được xác lập trên cơ sở thực tiễn dùng hợp lí tên thương mại đó tương ứng với khu vực và lãnh thổ kinh doanh, mà không cần thực hiện thủ tục đăng ký tên thương mại đó tại cục chiếm hữu trí tuệ. Do vậy, game thủ hoàn toàn được dùng tên thương hiệu mới cho công ty nhưng không phải làm thủ tục đăng ký tại cục sở hữu trí tuệ.
Trân trọng./.
>> Xem thêm: Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu thời trang, quần áo, hàng may mặc ?
2. Cách đăng ký bảo hộ thương hiệu nhà hàng
Khi khách hàng mở một nhà hàng, một trong những vấn đề đó là tìm tên và đăng ký bảo hộ tên thương hiệu cho nhà hàng đó.
Khi tiến hành đăng ký, Khách hàng cần sẵn sàng các tài liệu sau:
– Tên và địa chỉ của chủ đơn theo Đăng ký kinh doanh;
– Giấy ủy quyền ký và đóng dấu (theo mẫu của Công ty luật Minh Khuê ).
– Mẫu nhãn hiệu (bản mềm).
Công ty luật Minh Khuê có thể giúp gì cho Bạn:
– bốn vấn thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam trước khi nộp đơn;
– Soạn thảo tất cả các biểu mẫu liên quan đến thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam để KHÁCH HÀNG ký;
– sẵn sàng biển sơ đăng ký và thực hiện việc đăng ký tại Việt Nam;
– Theo dõi các Đơn đã nộp và lên tiếng định kỳ cho KHÁCH HÀNG về tình trạng của Đơn (tương ứng với từng giai đoạn thẩm định Đơn tại Việt Nam);
– thông báo, bốn vấn và xử lý các thiếu sót/từ chối của Cục chiếm hữu trí tuệ (nếu có) trong quá trình theo dõi đơn;
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và bàn giao cho KHÁCH HÀNG khi thu được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ Cục chiếm hữu trí tuệ;
– tứ vấn việc dùng nhãn hiệu sau khi đăng ký tại các nước đã đăng ký;
– Cập nhật ngày hiệu lực của GCN đăng ký nhãn hiệu vào hệ thống dữ liệu của Công ty luật Minh Khuê và sẽ nhắc nhở KHÁCH HÀNG gia hạn GCN đúng thời hạn.
Mọi vướng bận bịu, chưa rõ hoặc cần cung cấp pháp lý khác game thủ vui lòng liên hệ bộ phận luật sư bốn vấn luật pháp online qua số: 1900.6162 để được giải đáp. Rất mong chiếm được sự hợp tác! Trân trọng./.
>> Xem thêm: Đăng ký thương hiệu độc quyền, đăng ký logo, đăng ký nhãn hiệu
3. Đăng ký Nhãn hiệu ra các nước số đông châu Âu CTM
Chủ sở hữu nhãn hiệu tiến hành đăng ký nhãn hiệu hàng hoá của mình vào các nước số đông châu Âu (EU) tiện lợi, nhanh chóng và đỡ tốn kém hơn, EU đã lập ra một hệ thống đăng ký nhãn hiệu hàng hoá riêng, độc lập với các nước thuộc số đông.
Đăng ký Nhãn hiệu ra các nước cộng đồng châu Âu CTM
Nhãn hiệu hàng hoá được đăng ký thông qua hệ thống này được gọi là nhãn hiệu số đông hay còn gọi là CTM. CTM là các chữ cái đầu của tên tiếng Anh „Community Trade Mark“. Khi đăng ký nhãn hiệu hàng hoá qua hệ thống đăng ký CTM, chủ sở hữu nhãn hiệu chỉ phải nộp một đơn duy nhất cho một cơ quan đăng ký được xây dựng riêng, độc lập với hệ thống đăng ký giang sơn của mỗi nước thành viên. Sau khi được đăng ký tại cơ quan đăng ký này, nhãn hiệu đó sẽ có hiệu lực ở tất cả các nước thành viên EU. Ngược lại, nếu nhãn hiệu bị huỷ bỏ hay mất hiệu lực ở một nước thành viên thì dĩ nhiên bị mất hiệu lực trong cả số đông.
Trong quá trình đăng ký, chỉ cần một trong các nước EU từ chối bảo hộ thì việc đăng ký nhãn hiệu thông qua hệ thống đăng ký CTM coi như không thắng lợi. Lúc này, nếu chủ chiếm hữu vẫn muốn đăng ký nhãn hiệu vào những nước thành viên khác không từ chối bảo hộ nhãn hiệu thì có thể chuyển đơn đăng ký CTM thành nhiều đơn đăng ký giang sơn vào từng nước này, và vẫn được bảo lưu ngày nộp đơn của đơn CTM trong các đơn nước nhà đó.
vì hệ thống đăng ký CTM là tự do và không có ảnh hưởng đối với hệ thống đăng ký tổ quốc của mỗi nước thành viên cộng đồng, nên chủ sở hữu nhãn hiệu hoàn toàn tự do nộp đơn đăng ký nhãn hiệu CTM, hoặc nộp đơn đất nước, hoặc cả hai. Điều này có nghĩa là nhãn hiệu CTM và nhãn hiệu đăng ký đất nước đều có thể song song tồn tại.
hiện nay, tập thể Châu Âu có 27 nước thành viên bao gồm: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ailen, Ý, Luychxămbua, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Hà Lan, Anh, Síp, Cộng hoà Séc, Estonia, Hungari, Latvia, Litvia, Malta, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Romania và Bungaria.
1. Cơ quan nhận đơn đăng ký CTM
Đơn đăng ký CTM được nộp cho cơ quan đăng ký có tên là „The Office for Harmonization in the Internal Market“ viết tắt là OHIM có trụ sở đóng tại Tây Ban Nha. Văn phòng OHIM chính thức hoạt động từ 1/4/1996.
2. Chủ thể nộp đơn CTM:
– Cá nhân, pháp nhân thuộc các nước thành viên số đông Châu Âu; thuộc các nước thành viên Công ước Paris, hay Hiệp định TRIPs;
Việt Nam là thành viên của Công ước Paris và Hiệp định TRIPS. Do vậy các cá nhân, pháp nhân Việt nam nếu có nhu cầu đều có thể nộp đơn đăng ký CTM tại OHIM.
3. Ngôn ngữ của đơn
Đơn đăng ký nhãn hiệu CTM có thể được làm bằng một trong 11 ngôn ngữ chính thức của số đông. Người nộp đơn phải tuyên bố chọn một trong 5 ngôn ngữ: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Pháp và Ý (đây là 5 ngôn ngữ chính thức được dùng ở OHIM)
4. Thủ tục nộp đơn
Để giúp các khách hang tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại OHIM, IPIC sẽ tứ vấn và sẵn sàng các đại dương sơ tài liệu nộp cho cơ quan có thẩm quyền.
4.1. Tài liệu và thông tin cần cung cấp:
– Tên toàn vẹn, địa chỉ, số điện thoại, số fax (nếu có), và quốc tịch của Người nộp đơn;
– Giấy uỷ quyền của Người nộp đơn (mẫu của IPIC);
– 5 mẫu nhãn hiệu cần đăng ký;
4.2. Xét nghiệm đơn
Đơn sau khi nộp tại OHIM sẽ được cơ quan này xét nghiệm về cơ chế. Nếu đơn có đủ các thông tin và tài liệu nêu trên, ngày nộp đơn được ghi nhận. Sau đó đơn được chuyển sang xét nghiệm nội dung.
Trong giai đoạn xét nghiệm nội dung
Lưu ý: Trong giai đoạn xét nghiệm nội dung và trước khi lên tiếng đơn trên công báo CTM của OHIM, OHIM không tự động xét nghiệm nhãn hiệu trên cơ sở tương đối (relative grounds), tức là không xem xét xem nhãn hiệu có trùng lặp hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đã được đăng ký trước hoặc đơn nộp trước hay không. Việc xét nghiệm này chỉ được thực hiện trên cơ sở yêu cầu của bên thứ ba khi thực hiện thủ tục phản đối đơn, hoặc thủ tục huỷ bỏ sau khi nhãn hiệu đã được đăng ký.
Nếu nhãn hiệu hoàn toàn có tài năng phân biệt và có thể được sử dụng như một nhãn hiệu hàng hoá, thì đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ được công bố trên Công báo CTM bằng các ngôn ngữ chính thức của cộng đồng châu Âu để các bên thứ ba có quyền lợi và lợi ích liên quan có thể phản đối.
4.3. Phản đối đơn
Sau khi đơn được thông báo trên công báo CTM, các bên thứ ba có quyền lợi và lợi ích liên quan nếu có căn cứ rằng việc đăng ký nhãn hiệu trong đơn sẽ gây thiệt hại tới quyền và lợi ích của mình có thể tiến hành thủ tục phản đối đơn trong vòng 3 tháng kể từ ngày công bố đơn. Các lý bởi vì phản đối bao gồm, nhưng mà không giới hạn ở các lý bởi vì chính sau:
– Nhãn hiệu trong đơn trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với CTM đã được đăng ký trước hoặc nộp trước;
– Nhãn hiệu trong đơn trùng lặp hoặc gần giống với nhãn hiệu trong đơn nước nhà hoặc đã được đăng ký giang sơn hoặc nộp đơn đất nước trước, hoặc nhãn hiệu đăng ký quốc tế đang có hiệu lực ở nước thành viên tập thể châu Âu;
– Nhãn hiệu trong đơn trùng lặp hoặc gần giống gây nhầm lẫn với nhãn hiệu nổi tiếng theo luật pháp của Công ước Paris; Ghi nhận nhãn hiệu nổi tiếng theo luật Việt Nam
Nếu không có bên thứ ba nào phản đối đơn trong thời hạn cho phép, OHIM sẽ đăng ký nhãn hiệu
* Thời hạn bảo hộ và gia hạn hiệu lực
Nhãn hiệu CTM sau khi được đăng ký sẽ có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nộp đơn, và có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm, và chủ sở hữu phải nộp lệ phí gia hạn. Khi gia hạn, chủ sở hữu không phải nộp bằng chứng dùng nhãn hiệu.
* Chuyển nhượng và chuyển giao Li-xăng
Việc chuyển nhượng hoặc chuyển giao quyền dùng một CTM chỉ được cho phép khi việc chuyển nhượng hay chuyển giao đó là trong phạm vi cả tập thể, chứ không chỉ cô quạnh trong một nước thành viên nào. Tuy nhiên, hợp đồng li-xăng được phép giới hạn một hay một số nước thành viên cụ thể
Rất mong thu được sự hợp tác! Trân trọng./.
>> Xem thêm: tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ trực tuyến Uy Tín, Chuyên Nghiệp
4. Top 5 logo thương hiệu có phung phí đắt đỏ nhất quả đât
Một trong những nhiệm vụ cần thiết của chiến lược thành lập và phát triển thương hiệu của một công ty là lựa chọn logo thích hợp. Quá trình này đòi hỏi tầm nhìn, thời gian và cả tiền bạc. Tuy nhiên, phung phí để phát triển logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu nhân loại dưới đây có thể mang đến nhiều bất ngờ.
xây đắp logo cùng bộ nhận diện thương hiệu là công đoạn không thể coi nhẹ trong bất cứ một chiến dịch xây dựng thương hiệu nào. Là bộ mặt của cả một công ty, logo chính là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp. Trong thời đại giữ gìn hình ảnh là nhiệm vụ „tối thượng“ của mọi doanh nghiệp, một kiến thiết logo dễ chơi nhưng mà tuyệt hảo sẽ đủ sức khiến công ty game thủ bỏ xa các kẻ địch cùng thời. Chính do vậy, đây có lẽ là lĩnh vực được đầu tư mạnh tay nhất của mọi doanh nghiệp khi các ông mập không ngần ngại đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo „nhỏ nhưng mà có võ“.
Và liệu những con số đó có dễ đoán? Hãy cùng điểm qua vài logo thương hiệu có phung phí kiến thiết đáng không thể tinh được nhất với 5 cái tên dưới đây:
(5). Ngân hàng ANZ – Tổng chi phí: 15 triệu USD
Vào đầu năm 2009, „gã khổng lồ“ ngân hàng Úc – New Zealand ANZ bắt đầu tiến hành làm thế hệ thương hiệu trong im lặng với quy mô mập, bao gồm xây dựng lại logo và bộ nhận diện thương hiệu. Dự án thành lập thương hiệu toàn cầu này được tiến hành sau 18 tháng nghiên cứu, mở ra cơ hội béo cho ANZ ở thị trường các nước châu Á.
CEO của ANZ, ông Mike Smith cho biết: „Trong những năm gần đây, thương hiệu ANZ đang dần bị phân mảnh. Và để truyền tải được chiến lược phát triển của mình cũng như nguyện vọng của cả khu vực, ANZ phải có sự thống nhất và mang lại thưởng thức thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng ở bất cứ nơi nào“. Ba hình khối mới hiện ra trong logo làm lại của ANZ tượng trưng cho 3 thị trường cốt yếu của ngân hàng này – Úc, New Zealand và Châu Á Thái Bình Dương – đồng thời hình người ở trung tâm logo là đại diện cho khách hàng và đội ngũ nhân viên. Số tiền 15 triệu USD này là chi tiêu cho cục bộ chiến lược marketing hoàn toàn thế hệ của hãng.
(4). Dịch vụ bưu chính Posten Norge – Tổng chi phí: 55 triệu USD
Vào năm 2008, công ty bưu chính này của Na-uy đã triển khai một chiến dịch marketing đáng xem xét với tổng chi tiêu lên đến 55 triệu USD, nhằm xây đắp lại logo và thay đổi chiến lược marketing.
Giám đốc truyền thông Elisabeth Gjølme của Posten Norge cho biết, họ vẫn giữ nguyên tên gọi của hãng mà sẽ thay đổi đôi chút về phần nhìn, nhằm bảo tồn được nét truyền thống Ngoài ra vẫn có diện mạo tân tiến hơn ở phiên bản logo mới. Chiến dịch này đã chiến thắng đặc sắc không lâu sau đó, đem lại nhiều lợi nhuận chưa từng thấy cho Posten Norge.
(3). Công ty đa giang sơn Accenture – Tổng chi phí: 100 triệu USD
Accenture là công ty tư vấn quản lý và dịch vụ công nghệ đa đất nước thành lập năm 1989 tại Ireland. Dù rằng đã phải bỏ ra đến 100 triệu USD để có một diện mạo thế hệ mẻ hơn, nhưng theo tạp chí Time, Accenture là một trong những công ty có chiến dịch làm mới thương hiệu… đáng thất vọng nhất trong lịch sử.
Được thiết kế do hãng bốn vấn thương hiệu toàn cầu Landor Associates vào năm 2000, sự dễ chơi đến đáng quá bất ngờ của logo này quả thật khiến nhiều người bất ngờ so với số tiền Accenture phải bỏ ra để có được nó. Yếu tố duy nhất mang tính „thiết kế“ trong bạn dạng logo mới này là dấu „>“ bên trên chữ cái „t“. Có thể nó không có hiệ tượng quá khác lạ nhưng đây chính là hình ảnh tượng trưng cho sự tiến lên và sản xuất phồn thịnh của công ty trong tương lai. Bên cạnh đó, phần chữ bên dưới nhằm bộc lộ sự cởi mở, không xa lạ Accenture muốn dành cho khách hàng, cho thấy sự gần cận và thân thương của công ty.
(2). Công ty Dầu khí đa đất nước BP – Tổng chi phí: 211 triệu USD
Cùng ra đời dưới „bàn tay biến hóa“ của Landor Associates, mà logo thế hệ của BP lại đã mắt hơn hẳn logo của Accenture. Vào năm 2000, sau hơn 70 năm thủy chung với logo cũ, BP đã hào phóng „rút ví“ hơn 200 triệu USD cho dự án tái cơ cấu thương hiệu. Từ cái tên cũ „British Petroleum“, công ty này chọn một cái tên khác ngắn gọn hơn – „BP“ – đồng thời thay đổi về ý nghĩa tên gọi: „Beyond Petroleum“ (Hơn cả dầu khí) thay cho „Dầu khí Anh quốc“ như trước. CEO của BP biểu đạt diện mạo thế hệ đầy màu sắc này đã bộc lộ sự đổi mới, năng động và chuẩn bị đón nhận mọi thách thức của doanh nghiệp. Dường như, biểu tượng Mặt trời của Thần Helios được cách điệu trong logo tượng trưng cho sự sát nhập. Cánh hoa dày và đậm, màu sắc gắn liền với môi trường tự nhiên, khẳng định tham vọng vượt ra khỏi lĩnh vực dầu khí của BP.
Mục đích của dự án hoành tráng này là nhằm gắn BP với hình ảnh một công ty có bổn phận với môi trường và đang cố gắng tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh bền vững. Thoạt tiên, dư luận khá nghi ngờ về thông điệp được truyền tải trong logo thế hệ này khi cho rằng chính những công ty dầu khí là kẻ đang „bòn rút“ màu xanh khỏi thế bo nhan dien thuong hieu la giới. Tuy nhiên, nhờ có chiến lược quảng bá thương hiệu có lí, sau cùng BP đã dần nhận được thiện cảm của người dân. Theo thống kê năm 2007 từ hãng khảo sát ImagePower Green Brands Survey, thiet ke bo nhan dien thuong hieu BP được coi là công ty dầu khí ít gây tổn hại tới môi trường nhất. Mục tiêu phệ nhất của BP trong vài năm gần đây cũng là trở thành công ty thân thiện với môi trường nhất nhân loại.
Tuy nhiên, lòng tin của dư luận dành cho BP đang ngày một lung lay kể từ sự cố nổ giàn khoan Deepwater Horizon của hãng vào năm 2010. Vụ nổ này đã gây tràn dầu diện rộng, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống tự nhiên trong khu vực, trở thành sự cố môi trường mập nhất trong lịch sử nước Mỹ.
(1). Tập đoàn công nghệ Symantec – Tổng chi phí: 1,3 tỷ USD
Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã „đi vào lịch sử“ khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghệ hiện giờ, nhưng mà đáng tiếc là thực tế không như mong đợi. Không ít người coi sự chịu chi của Symantec giống như „ném tiền qua cửa sổ“ bởi vì hiện tại hãng này vẫn đang phải chật vật tái khẳng định địa điểm của mình trong thị trường cung ứng tầm trung.
Tuy nhiên, với cái nhìn lạc quan hơn, logo mới này của Symantec đã được bình chọn là biểu tượng cho sự tin cậy với hơn 250 triệu lượt người xem mỗi ngày trên hơn 100,000 trang web ở 160 giang sơn. Sau một thập kỷ chung tình với logo cũ, Carine Clark, giám đốc tiếp thị của Symantec cho biết mục đích của việc làm lại logo lần này là để thể hiện tầm nhìn của Symantec trong việc mang lại bảo mật tốt hơn cho các vũ trang và thông tin, nhằm hướng tới một quả đât kết nối toàn cầu.
<u>выхо</u><u>281.7</u><u>слож</u><u>CHAP</u><u>колл</u><u>DrDr</u><u>Wann</u><u>XVII</u><u>Geor</u><u>Were</u><u>Cold</u><u>Росс</u><u>Tesc</u><u>1с67</u><u>Half</u><u>Else</u><u>пост</u><u>изда</u><u>Capu</u><u>Ella</u><u>Selm</u><u>Лени</u><u>Aris</u><u>Juli</u><u>Isaa</u>
<u>Fran</u><u>Karl</u><u>Wind</u><u>серт</u><u>Усан</u><u>заме</u><u>Каля</u><u>Cama</u><u>Bern</u><u>Скор</u><u>(196</u><u>Crea</u><u>Boog</u><u>Joha</u><u>Леви</u><u>Тома</u><u>Robe</u><u>Wind</u><u>VIII</u><u>Wind</u><u>Colg</u><u>Supe</u><u>aute</u><u>роле</u><u>Cath</u>
<u>Pola</u><u>Кита</u><u>Wind</u><u>молн</u><u>Warh</u><u>Beco</u><u>унив</u><u>Fren</u><u>Фили</u><u>Mari</u><u>Беле</u><u>Duss</u><u>Ярос</u><u>Brya</u><u>дейс</u><u>Альв</u><u>Kurt</u><u>Гама</u><u>Tass</u><u>Vogu</u><u>Powe</u><u>Wind</u><u>RARU</u><u>Звер</u><u>Pinn</u>
<u>комм</u><u>Repr</u><u>Simp</u><u>Jose</u><u>Resa</u><u>Wind</u><u>Cont</u><u>Stev</u><u>Ильи</u><u>Кита</u><u>Titu</u><u>Макс</u><u>Цари</u><u>Alic</u><u>XVII</u><u>Side</u><u>Бури</u><u>Arts</u><u>Carl</u><u>diam</u><u>Unit</u><u>Шерф</u><u>Сако</u><u>Миха</u><u>Davi</u>
<u>Adri</u><u>Erns</u><u>Symp</u><u>Широ</u><u>Sand</u><u>Garm</u><u>Cano</u><u>Sacr</u><u>устр</u><u>Dolb</u><u>Разм</u><u>Juan</u><u>Disn</u><u>Иллю</u><u>Wild</u><u>Ever</u><u>Прол</u><u>сорт</u><u>CMOS</u><u>крыш</u><u>ERPR</u><u>Lieb</u><u>NTER</u><u>Майе</u><u>Куры</u>
<u>Кита</u><u>НМ60</u><u>beig</u><u>Ермо</u><u>серт</u><u>6123</u><u>WWEl</u><u>Цука</u><u>Josi</u><u>XVII</u><u>покр</u><u>хиру</u><u>Clas</u><u>Фрол</u><u>Sher</u><u>Long</u><u>плак</u><u>Юдан</u><u>язык</u><u>шнур</u><u>Барб</u><u>Курб</u><u>Robe</u><u>Mole</u><u>Phil</u>
<u>серт</u><u>Mexx</u><u>Dent</u><u>ЛитР</u><u>ЛитР</u><u>ЛитР</u><u>(гит</u><u>Spot</u><u>Звер</u><u>Росс</u><u>Чуко</u><u>Рыба</u><u>исто</u><u>Hans</u><u>Ерош</u><u>Лапи</u><u>Шмид</u><u>Глад</u><u>Equi</u><u>Вазо</u><u>Bena</u><u>Ефим</u><u>Sele</u><u>Недо</u><u>Wind</u>
<u>SONY</u><u>(Шко</u><u>Clau</u><u>XVII</u><u>прир</u><u>путе</u><u>URSS</u><u>выхо</u><u>авто</u><u>Bria</u><u>Липа</u><u>ИТок</u><u>Абра</u><u>Dian</u><u>Crop</u><u>Naza</u><u>Смир</u><u>Мали</u><u>Баже</u><u>Леви</u><u>мудр</u><u>Подн</u><u>Литв</u><u>Саха</u><u>Васи</u>
<u>чист</u><u>двер</u><u>Смир</u><u>Barr</u><u>Акчу</u><u>CMOS</u><u>CMOS</u><u>CMOS</u><u>Tran</u><u>Анто</u><u>учеб</u><u>авто</u><u>Step</u><u>Казе</u><u>лите</u><u>Robe</u><u>Корч</u><u>реда</u><u>Саве</u><u>роди</u><u>tuchkas</u><u>Конд</u><u>Марш</u>
<u>audiobookkeeper.ru</u><u>cottagenet.ru</u><u>eyesvision.ru</u><u>eyesvisions.com</u><u>factoringfee.ru</u><u>filmzones.ru</u><u>gadwall.ru</u><u>gaffertape.ru</u><u>gageboard.ru</u><u>gagrule.ru</u><u>gallduct.ru</u><u>galvanometric.ru</u><u>gangforeman.ru</u><u>gangwayplatform.ru</u><u>garbagechute.ru</u><u>gardeningleave.ru</u><u>gascautery.ru</u><u>gashbucket.ru</u><u>gasreturn.ru</u><u>gatedsweep.ru</u><u>gaugemodel.ru</u><u>gaussianfilter.ru</u><u>gearpitchdiameter.ru</u><u>geartreating.ru</u><u>generalizedanalysis.ru</u>
<u>generalprovisions.ru</u><u>geophysicalprobe.ru</u><u>geriatricnurse.ru</u><u>getintoaflap.ru</u><u>getthebounce.ru</u><u>habeascorpus.ru</u><u>habituate.ru</u><u>hackedbolt.ru</u><u>hackworker.ru</u><u>hadronicannihilation.ru</u><u>haemagglutinin.ru</u><u>hailsquall.ru</u><u>hairysphere.ru</u><u>halforderfringe.ru</u><u>halfsiblings.ru</u><u>hallofresidence.ru</u><u>haltstate.ru</u><u>handcoding.ru</u><u>handportedhead.ru</u><u>handradar.ru</u><u>handsfreetelephone.ru</u><u>hangonpart.ru</u><u>haphazardwinding.ru</u><u>hardalloyteeth.ru</u><u>hardasiron.ru</u>
<u>hardenedconcrete.ru</u><u>harmonicinteraction.ru</u><u>hartlaubgoose.ru</u><u>hatchholddown.ru</u><u>haveafinetime.ru</u><u>hazardousatmosphere.ru</u><u>headregulator.ru</u><u>heartofgold.ru</u><u>heatageingresistance.ru</u><u>heatinggas.ru</u><u>heavydutymetalcutting.ru</u><u>jacketedwall.ru</u><u>japanesecedar.ru</u><u>jibtypecrane.ru</u><u>jobabandonment.ru</u><u>jobstress.ru</u><u>jogformation.ru</u><u>jointcapsule.ru</u><u>jointsealingmaterial.ru</u><u>journallubricator.ru</u><u>juicecatcher.ru</u><u>junctionofchannels.ru</u><u>justiciablehomicide.ru</u><u>juxtapositiontwin.ru</u><u>kaposidisease.ru</u>
<u>keepagoodoffing.ru</u><u>keepsmthinhand.ru</u><u>kentishglory.ru</u><u>kerbweight.ru</u><u>kerrrotation.ru</u><u>keymanassurance.ru</u><u>keyserum.ru</u><u>kickplate.ru</u><u>killthefattedcalf.ru</u><u>kilowattsecond.ru</u><u>kingweakfish.ru</u><u>kinozones.ru</u><u>kleinbottle.ru</u><u>kneejoint.ru</u><u>knifesethouse.ru</u><u>knockonatom.ru</u><u>knowledgestate.ru</u><u>kondoferromagnet.ru</u><u>labeledgraph.ru</u><u>laborracket.ru</u><u>labourearnings.ru</u><u>labourleasing.ru</u><u>laburnumtree.ru</u><u>lacingcourse.ru</u><u>lacrimalpoint.ru</u>
<u>lactogenicfactor.ru</u><u>lacunarycoefficient.ru</u><u>ladletreatediron.ru</u><u>laggingload.ru</u><u>laissezaller.ru</u><u>lambdatransition.ru</u><u>laminatedmaterial.ru</u><u>lammasshoot.ru</u><u>lamphouse.ru</u><u>lancecorporal.ru</u><u>lancingdie.ru</u><u>landingdoor.ru</u><u>landmarksensor.ru</u><u>landreform.ru</u><u>landuseratio.ru</u><u>languagelaboratory.ru</u><u>largeheart.ru</u><u>lasercalibration.ru</u><u>laserlens.ru</u><u>laserpulse.ru</u><u>laterevent.ru</u><u>latrinesergeant.ru</u><u>layabout.ru</u><u>leadcoating.ru</u><u>leadingfirm.ru</u>
<u>learningcurve.ru</u><u>leaveword.ru</u><u>machinesensible.ru</u><u>magneticequator.ru</u><u>magnetotelluricfield.ru</u><u>mailinghouse.ru</u><u>majorconcern.ru</u><u>mammasdarling.ru</u><u>managerialstaff.ru</u><u>manipulatinghand.ru</u><u>manualchoke.ru</u><u>medinfobooks.ru</u><u>mp3lists.ru</u><u>nameresolution.ru</u><u>naphtheneseries.ru</u><u>narrowmouthed.ru</u><u>nationalcensus.ru</u><u>naturalfunctor.ru</u><u>navelseed.ru</u><u>neatplaster.ru</u><u>necroticcaries.ru</u><u>negativefibration.ru</u><u>neighbouringrights.ru</u><u>objectmodule.ru</u><u>observationballoon.ru</u>
<u>obstructivepatent.ru</u><u>oceanmining.ru</u><u>octupolephonon.ru</u><u>offlinesystem.ru</u><u>offsetholder.ru</u><u>olibanumresinoid.ru</u><u>onesticket.ru</u><u>packedspheres.ru</u><u>pagingterminal.ru</u><u>palatinebones.ru</u><u>palmberry.ru</u><u>papercoating.ru</u><u>paraconvexgroup.ru</u><u>parasolmonoplane.ru</u><u>parkingbrake.ru</u><u>partfamily.ru</u><u>partialmajorant.ru</u><u>quadrupleworm.ru</u><u>qualitybooster.ru</u><u>quasimoney.ru</u><u>quenchedspark.ru</u><u>quodrecuperet.ru</u><u>rabbetledge.ru</u><u>radialchaser.ru</u><u>radiationestimator.ru</u>
<u>railwaybridge.ru</u><u>randomcoloration.ru</u><u>rapidgrowth.ru</u><u>rattlesnakemaster.ru</u><u>reachthroughregion.ru</u><u>readingmagnifier.ru</u><u>rearchain.ru</u><u>recessioncone.ru</u><u>recordedassignment.ru</u><u>rectifiersubstation.ru</u><u>redemptionvalue.ru</u><u>reducingflange.ru</u><u>referenceantigen.ru</u><u>regeneratedprotein.ru</u><u>reinvestmentplan.ru</u><u>safedrilling.ru</u><u>sagprofile.ru</u><u>salestypelease.ru</u><u>samplinginterval.ru</u><u>satellitehydrology.ru</u><u>scarcecommodity.ru</u><u>scrapermat.ru</u><u>screwingunit.ru</u><u>seawaterpump.ru</u><u>secondaryblock.ru</u>
<u>secularclergy.ru</u><u>seismicefficiency.ru</u><u>selectivediffuser.ru</u><u>semiasphalticflux.ru</u><u>semifinishmachining.ru</u><u>spicetrade.ru</u><u>spysale.ru</u><u>stungun.ru</u><u>tacticaldiameter.ru</u><u>tailstockcenter.ru</u><u>tamecurve.ru</u><u>tapecorrection.ru</u><u>tappingchuck.ru</u><u>taskreasoning.ru</u><u>technicalgrade.ru</u><u>telangiectaticlipoma.ru</u><u>telescopicdamper.ru</u><u>temperateclimate.ru</u><u>temperedmeasure.ru</u><u>tenementbuilding.ru</u><u>tuchkas</u><u>ultramaficrock.ru</u><u>ultraviolettesting.ru</u>
<u>писа</u><u>177.4</u><u>CHAP</u><u>easi</u><u>Токх</u><u>Эрон</u><u>Nouk</u><u>(196</u><u>Caut</u><u>Каза</u><u>Барб</u><u>Арти</u><u>Apri</u><u>Голь</u><u>смеш</u><u>Robe</u><u>сбор</u><u>Obse</u><u>Хвощ</u><u>Fred</u><u>беск</u><u>Пятн</u><u>Шири</u><u>куль</u><u>Разм</u>
<u>Oper</u><u>YORK</u><u>OLAY</u><u>ener</u><u>Band</u><u>Андр</u><u>биог</u><u>Pure</u><u>Step</u><u>Step</u><u>Леви</u><u>чита</u><u>Anto</u><u>Labo</u><u>Dove</u><u>Doct</u><u>детс</u><u>поэз</u><u>ober</u><u>серт</u><u>Phil</u><u>Geor</u><u>обел</u><u>Павл</u><u>Morn</u>
<u>Amar</u><u>Bouq</u><u>Deca</u><u>aris</u><u>Шуст</u><u>Harr</u><u>Etoi</u><u>Йонч</u><u>Репи</u><u>Бург</u><u>Carl</u><u>Niki</u><u>Roxy</u><u>Theo</u><u>поли</u><u>стен</u><u>Serg</u><u>EXOD</u><u>хара</u><u>Grea</u><u>Visi</u><u>Cleg</u><u>Герм</u><u>Roun</u><u>Деся</u>
<u>Elle</u><u>кара</u><u>Гусм</u><u>XIII</u><u>LAPI</u><u>Zone</u><u>Виль</u><u>Park</u><u>Chri</u><u>LAPI</u><u>ASAS</u><u>заду</u><u>Rond</u><u>Zone</u><u>Clay</u><u>Swar</u><u>Zone</u><u>Robe</u><u>Nice</u><u>авто</u><u>Кото</u><u>Аряс</u><u>прис</u><u>язык</u><u>нрав</u>
<u>Яшне</u><u>затр</u><u>Vive</u><u>Марш</u><u>арми</u><u>Veng</u><u>Доро</u><u>Испу</u><u>Треш</u><u>Лавр</u><u>Хвор</u><u>Шмел</u><u>граж</u><u>факу</u><u>Отеч</u><u>XVII</u><u>Capt</u><u>ребе</u><u>меся</u><u>Swis</u><u>Gard</u><u>Прои</u><u>Miel</u><u>Sims</u><u>упак</u>
<u>Иллю</u><u>нито</u><u>Knir</u><u>Итал</u><u>закл</u><u>комп</u><u>Арти</u><u>9036</u><u>BELL</u><u>Pion</u><u>напр</u><u>вопр</u><u>clas</u><u>Поль</u><u>фишк</u><u>язык</u><u>Fall</u><u>пало</u><u>Blue</u><u>Wind</u><u>Wind</u><u>Adob</u><u>скла</u><u>LEGO</u><u>Oreg</u>
<u>Supe</u><u>Прод</u><u>Roya</u><u>Laur</u><u>Step</u><u>Зыко</u><u>Вита</u><u>рома</u><u>What</u><u>Коро</u><u>Сама</u><u>ЛитР</u><u>ЛитР</u><u>(190</u><u>Атмо</u><u>панс</u><u>Acad</u><u>Амер</u><u>Fran</u><u>(184</u><u>Camb</u><u>Wind</u><u>Окун</u><u>Dolb</u><u>Чили</u>
<u>Mich</u><u>Сурм</u><u>Paul</u><u>секс</u><u>Jack</u><u>пост</u><u>Брод</u><u>Матв</u><u>Куса</u><u>Колд</u><u>детя</u><u>Шумк</u><u>Hist</u><u>сбрн</u><u>Лещи</u><u>обой</u><u>Geor</u><u>Коле</u><u>Soph</u><u>писа</u><u>Digi</u><u>Lege</u><u>Meta</u><u>Ulys</u><u>выру</u>
<u>Wald</u><u>Rudo</u><u>Lili</u><u>Mans</u><u>Gera</u><u>меся</u><u>меся</u><u>меся</u><u>Афан</u><u>авто</u><u>Апту</u><u>стат</u><u>Перу</u><u>день</u><u>Свет</u><u>Luci</u><u>выру</u><u>Into</u><u>Мака</u><u>Андр</u><u>tuchkas</u><u>чита</u><u>Mart</u>